star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

ĐH DUY TÂN RA MẮT THIẾT BỊ HỖ TRỢ TÁI LẬP NHỊP TIM VÀ KÝ KẾT HỢP TÁC CÙNG WELLBEING - TỔ CHỨC THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG AN TOÀN ANH QUỐC


Ngày 02/12/2021 vừa qua, lễ ký kết hợp tác và giới thiệu sản phẩm 𝐀𝐄𝐃-𝟑𝟎𝟐 𝐓𝐫𝐚𝐢𝐧𝐞𝐫 đã diễn ra tại cơ sở số 03 Quang Trung, Tp. Đà Nẵng.

Thông qua việc hợp tác với Wellbeing, các sản phẩm được sáng tạo và sản xuẩt bởi Trung tâm Mô phỏng và Mô hình hóa (CVS) của Trường Khoa học Máy tính thuộc DTU sẽ được thương mại hoá, phân phối và giới thiệu trên khắp thế giới tại các triển lãm nghiên cứu sản phẩm y tế giáo dục và truyền thông về sơ cấp cứu.

AED được viết tắt của cụm từ Automated External Defibrillator là một thiết bị y tế tinh vi có thể phân tích nhịp tim và nếu cần thiết sẽ sốc điện để giúp tim tái lập nhịp đập hiệu quả, hỗ trợ các trường hợp bị ngừng tim (đột quỵ, đuối nước, điện giật,...). Vì vậy, 𝐀𝐄𝐃-𝟑𝟎𝟐 𝐓𝐫𝐚𝐢𝐧𝐞𝐫 được ra đời là một thiết bị hướng dẫn sơ cấp cứu cho người sử dụng.

𝐀𝐄𝐃-𝟑𝟎𝟐 𝐓𝐫𝐚𝐢𝐧𝐞𝐫 là sản phẩm được sáng tạo bởi CVS là một bản sao của máy AED, là thiết bị hỗ trợ cho người dùng học tập và nghiên cứu về quy trình sơ cấp cứu nên thiết bị không có tính năng sốc điện nhưng vẫn đảm bảo một số đặc trưng của máy.

Với mục tiêu hướng tới sức khỏe của cộng đồng, đội ngũ kỹ sư nghiên cứu tại DTU đã và đang rất tích cực nghiên cứu để sớm sản xuất ra máy 𝐀𝐄𝐃-𝟑𝟎𝟐, là một thiết bị được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ tích cực trong việc cứu sống nạn nhân khi bị ngừng tim phù hợp trang bị trong các trường học, trung tâm thương mại, nhà hàng khách sạn, sân bay,... với giá thành và chi phí hợp lý nhất.