star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Giải Ba cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2022 gọi tên sinh viên Khoa Tiếng Trung - Trường Ngoại ngữ - XHNV


Vòng chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2022 đã diễn ra vào tối ngày 10-11 tại trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng). Sau một ngày tranh tài sôi nổi, sinh viên Trịnh Võ Hoàn Ny (K25NTQ16) - khoa tiếng Trung trường Ngoại ngữ - XHNV đã giành giải Ba chung cuộc.

Sinh viên Trịnh Võ Hoàn Ny nhận giải Ba (áo dài đỏ, bên phải)

Đây là lần đầu tiên Cuộc thi được tổ chức với quy mô toàn quốc. Qua 1,5 tháng phát động, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 205 bài dự thi đến từ 25 trường Đại học, học viện, trung tâm Hán ngữ, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thuộc 20 tỉnh, thành phố trong cả nước bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Trà Vinh, Đồng Tháp, thành phố Hồ Chí Minh... Qua sơ khảo, ban tổ chức xét chọn 30 bài viết xuất sắc tranh tài tại vòng chung kết. 

Chủ đề cuộc thi hùng biện là “Vai trò của thanh niên trong việc xây dựng và phát triển đất nước”. 30 thí sinh dự thi Vòng chung kết sẽ tham gia hùng biện theo chủ đề tối đa trong vòng 6 phút và trả lời 1 câu hỏi của Ban giám khảo. Sau đó, Ban giám khảo sẽ chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và đồng thời cũng trao 24 giải Khuyến khích cho các thí sinh còn lại.

Hoàn Ny chia sẻ đầy cảm xúc khi nhận được giải Ba

Nhận được giải Ba trị với phần thưởng trị giá 3 triệu đồng, Hoàn Ny xúc động cho biết: "Em thật sự rất vui và bất ngờ khi được xướng tên ở giải Ba của cuộc thi. Em đã cố gắng nỗ lực hết mình, em cũng cảm thấy có phần may mắn và tự hào về bản thân. Em xin cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện cho em tham gia cuộc thi. Em đã nhận được hỗ trợ rất nhiệt tình từ thầy cô trong khoa, đặc biệt là cô Cheng Hong Xia, người đã nhận xét, góp ý, động viên để em giảm bớt lo lắng khi bước đến các phần thi của mình."

Bài hùng biện của Hoàn Ny kể về những cống hiến của các anh hùng chiến sĩ đã dùng tính mạng của mình để đổi lại cuộc sống tươi đẹp. Là chủ nhân tương lai của đất nước, cô sinh viên trẻ muốn gửi gắm đến các bạn thanh niên hãy nỗ lực học tập, rèn luyện sức khỏe, thiết lập lý tưởng cao và đặc biệt là nâng cao tinh thần đoàn kết để góp phần xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam xinh đẹp.

 

Hoàn Ny chia sẻ niềm vui với bạn bè

Cuộc thi là một trong những hoạt động đối ngoại nhân dân quan trọng, hướng đến kỷ niệm 73 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (18-1-1950 - 18-1-2023). Đồng thời, đây còn là hoạt động nhằm đẩy mạnh giao lưu văn hóa, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Trung Quốc nói chung, giữa nhân dân Đà Nẵng với nhân dân Trung Quốc nói riêng. Bên cạnh đó, sự kiện còn tăng cường ý thức trách nhiệm, lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong thế hệ thanh niên; nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng đất nước và nhận thức rõ sứ mệnh, trách nhiệm của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.