Xem triển lãm tại công viên Vườn tượng APEC mở rộng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), các du khách nước ngoài thích thú khi ngắm những bức ảnh về phong cảnh, con người Đà Nẵng.
Du khách Thái Lan mong muốn được mua các tác phẩm ảnh tại triển lãm. Ảnh: Trần Thi
Trong những năm qua, Đà Nẵng đã và đang khẳng định mình trở thành một thành phố du lịch năng động với nhiều sự kiện mang tầm quốc tế. Đà Nẵng thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những bãi biển trải dài…
Ngày 14.3, Trường Đại học Duy Tân tổ chức triển lãm ảnh Go See Do Da Nang lần thứ 7 với chủ đề kho báu ẩn dấu. Qua đó, ban tổ chức mang đến cuộc thi và triển lãm ảnh Go See Do Da Nang với mong muốn các nhiếp ảnh gia thể hiện một cách nhìn sâu sắc về về vẻ đẹp của thành phố, từ đó giúp du khách thấy được những kho báu ẩn giấu của thành phố Đà Nẵng.
Du khách thích thú, mong muốn được mua tác phẩm ảnh du lịch tại Đà Nẵng. Ảnh: Trần Thi
Tham dự buổi triển lãm, Adil, một du khách người Thái Lan tỏ ra thích thú và ngỏ ý muốn mua các ảnh tại đây để mang về nước.
“Tôi rất thích các bức ảnh tại đây, từ hình ảnh về biển cả, về rừng núi hay những lễ hội đến từng nụ cười của con người nơi đây làm tôi ấn tượng. Tôi ước gì những bức ảnh này được bán, chắc chắn tôi sẽ mua về để trang trí trong nhà mình”, anh Adil cho hay.
Bên cạnh đó, nhiều đoàn khách Hàn Quốc cũng thích thú chụp hình lưu niệm cùng các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm. Có du khách còn hào hứng chụp lại từng bức ảnh.
Chị Mina, du khách người Hàn Quốc, cho hay: “Những địa điểm trong ảnh quá đẹp, chỉ còn ngày mai nữa là tôi phải rời khỏi Đà Nẵng để quay về đất nước của mình rồi. Tôi sẽ chụp lại những cảnh đẹp này để dịp tới khi quay lại Đà Nẵng tôi nhất định sẽ tìm đến để tham quan”.
Đạt giải nhì với chủ đề dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, tác giả Lê Hữu Hưng với tác phẩm là hình ảnh một du khách nước ngoài hát rong ở Đà Nẵng. Anh Hưng nhận thấy triển lãm lần này có rất nhiều ảnh chất lượng.
“Những bức ảnh về con người, địa danh nổi tiếng mang một nét đẹp tiềm ẩn, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng rất nhiều. Thông qua triển lãm này tôi cũng mong muốn du lịch Đà Nẵng nói riêng cũng như Việt Nam nói chung sẽ được quảng bá rộng rãi hơn qua những hình ảnh từ các nhiếp ảnh gia”, anh Hưng chia sẻ.
Tác giả Lê Hữu Hưng với tác phẩm đạt giải nhì “Check-in Đà Nẵng“. Ảnh: Trần Thi
Tại triển lãm, ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho 13 tác phẩm xuất sắc nhất, cùng với đó là trưng bày, giới thiệu đến công chúng trong và ngoài nước 70 tác phẩm về du lịch Đà Nẵng.
Những năm gần đây, du lịch dịch vụ tại Đà Nẵng tăng cao, nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn Đà Nẵng để tham quan và nghỉ dưỡng. Vì thế, việc quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức trong đó những tác phẩm tranh ảnh, những sản phẩm nghệ thuật cũng góp phần lớn đến việc quảng bá hình ảnh thiên nhiên và con người Đà Nẵng đến với du khách gần xa.