star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Khai mạc Khảo sát Chính thức Phục vụ Đánh giá ngoài Cơ sở Giáo dục tại Trường Đại học Duy Tân


Sáng ngày 26/6/2022 đã diễn ra Lễ Khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ Đánh giá ngoài cơ sở giáo dục tại Trường Đại học Duy Tân. Buổi lễ có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam); PGS.TS. Trần Thị Hà - Nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Chuyên gia Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước, Trưởng đoàn Đánh giá ngoài cùng các chuyên gia trong đoàn Đánh giá ngoài; Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Duy Tân cùng Ban Giám hiệu nhà trường, lãnh đạo các đơn vị và đông đảo cán bộ, giảng viên trong toàn trường.

                          

                                              PGS. TS. Nguyễn Phương Nga phát biểu tại Lễ Khai mạc Khảo sát chính thức

                                                   Phục vụ Đánh giá ngoài Cơ sở Giáo dục tại Trường Đại học Duy Tân

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga cho biết: Trường Đại học Duy Tân đã bước sang chu kỳ 2 của kiểm định chất lượng giáo dục. Từ chu kỳ 1 đến chu kỳ 2 là một chặng đường dài 5 năm và theo đánh giá cảm quan sơ bộ của chúng tôi, Trường Đại học Duy Tân đã có những sự phát triển vượt bậc. Đánh giá đó dựa trên những thành tích của nhà trường đã được xã hội công nhận qua những công bố khoa học, những thứ hạng đạt được trên những bảng xếp hạng uy tín thế giới,… Sau 5 năm, Trường Đại học Duy Tân đã có rất nhiều thay đổi mà ấn tượng nhất chính là sự thay đổi về cơ sở vật chất của nhà trường. Ngoài những thay đổi mà trực quan nhìn thấy, Đoàn Đánh giá ngoài sẽ thực hiện khảo sát, đánh giá một cách khách quan, công bằng theo đúng quy trình, quy định, thủ tục và các tiêu chuẩn. Những kết quả của Đoàn Đánh giá ngoài được công khai sẽ cho thấy bức tranh toàn diện hơn về nhà trường và thấy được những sự thay đổi, phát triển của nhà trường lớn mạnh đến đâu.”

                        

                                                       TS. Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân

                                            báo cáo sơ bộ về tình hình Trường Đại học Duy Tân giai đoạn 2017 - 2022

Đợt khảo sát chính thức phục vụ Đánh giá ngoài tại Trường Đại học Duy Tân lần này diễn ra từ ngày 26/6 đến ngày 2/7/2022. Trong suốt thời gian đó, Đoàn Đánh giá ngoài sẽ nghiên cứu các hồ sơ minh chứng của Trường Đại học Duy Tân; Phỏng vấn Lãnh đạo nhà trường, cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên,... và Tham quan cơ sở vật chất của Đại học Duy Tân.

Trước đó, trong đợt Khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục tại Trường Đại học Duy Tân vào tháng 12/2016, với kết quả có 52/61 tiêu chí đạt yêu cầu, chiếm tỷ lệ 85,25% từ Đoàn đánh giá ngoài, Hội đồng Kiểm định Chất lượng Giáo dục đã bỏ phiếu kín thông qua với tỷ lệ tán thành là 100% thành viên, Trường Đại học Duy Tân đã chính thức được công nhận đạt tiêu chuẩn Chất lượng Giáo dục ở Việt Nam. Kết quả Trường Đại học Duy Tân đạt được trong đợt khảo sát đó cũng là mức đạt vào loại cao nhất của các trường đại học (cả công lập và ngoài công lập) đã qua kiểm định ở miền Trung trong cùng đợt.