star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

SV ĐH Duy Tân lọt Top 5 toàn quốc và giành “vé” dự Diễn đàn Thiết kế Quốc tế tại Đài Loan


Tác phẩm “Environment Game: Ovara Castel” được thiết kế vô cùng sáng tạo và đầy tính nghệ thuật của sinh viên Trần Đình Chính, ngành Thiết kế Đồ họa, Trường Công nghệ & Kỹ thuật (SET), Đại học (ĐH) Duy Tân đã lọt vào Top 5 Thiết kế Xuất sắc nhất do Hội đồng Chuyên môn các trường đại học trên toàn quốc bình chọn tại Triển lãm Thiết kế Đồ họa “Hướng đến tương lai 2024”. Trên cơ sở đó, Đình Chính đã nhận được tấm “vé” chính thức tham dự Diễn đàn Thiết kế Quốc tế tại Đài Loan diễn ra từ 8-11/11/2024.

 

Xuất sắc ghi dấu ấn cùng các thí sinh tài năng về Thiết kế Đồ họa 

 

Triển lãm “Hướng đến tương lai 2024” do Hiệp hội Thiết kế Tp. Hồ Chí Minh (VDAS) tổ chức thu hút sự tham gia của đông đảo những sinh viên tài năng đến từ 19 trường đại học có đào tạo ngành Thiết kế Đồ họa và Thiết kế Thời trang trên khắp cả nước như: Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam, ĐH Duy Tân, Trường ĐH HUTECH, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, Trường ĐH Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Hoa Sen, Trường ĐH Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, Trường ĐH FPT, Trường ĐH Nghệ thuật Huế,…

 

Sinh viên Đại học Duy Tân được dự diễn đàn thiết kế quốc tế

“Environment Game: Ovara Castel” của Trần Đình Chính vào Top 5 Thiết kế Xuất sắc nhất năm 2024

 

Với 2 nội dung triển lãm bao gồm: 

 

- Thiết kế Đồ họa, và 
- Thiết kế Thời trang,

 

Hiệp hội Thiết kế Tp. Hồ Chí Minh đã mang đến một sân chơi chuyên nghiệp cho các bạn sinh viên thỏa sức thực hiện các chủng loại thiết kế khác nhau:

 

- Nội ngoại thất, 
- Đồ gỗ Trang trí, 
- Tạo dáng Sản phẩm, 
- Đồ họa, 
- Thời trang,

 

Đến từ ĐH Duy Tân - nơi có truyền thống nhiều năm đào tạo ngành Thiết kế Đồ họa, Đình Chính tự tin giới thiệu tác phẩm “Environment Game: Ovara Castel” sau quá trình dày công thiết kế với nhiều tâm huyết. Tác phẩm vô cùng nổi bật bởi năng lực sử dụng các kỹ thuật đồ họa 3D thuần thục và sáng tạo, đã tạo ra một tác phẩm game có hình ảnh sống động cùng môi trường tương tác chân thực, hướng đến việc cải thiện trải nghiệm người dùng trong các ứng dụng và trò chơi.

 

Trần Đình Chính cho biết: “Với tác phẩm ‘Environment Game: Ovara Castel’, em mong muốn chia sẻ với mọi người ý tưởng thiết kế một thế giới game hoàn chỉnh độc đáo do chính bản thân xây dựng. Em thiết kế ‘Environment Game: Ovara Castel’ trên nền tảng ý tưởng về những tranh chấp giả tưởng giữa các tôn giáo trong cuộc chiến bảo vệ các địa danh linh thiêng của mình. Được sự đồng hành và hỗ trợ về chuyên môn của các giảng viên ngành Thiết kế Đồ họa ở ĐH Duy Tân, em đã sử dụng phong cách đồ họa tiên tiến và kỹ thuật lập trình hiện đại, đồng thời kết hợp giữa nghệ thuật với công nghệ để thế giới game thêm phần sống động, chân thực và đầy sức hút. Em luôn đặt mục tiêu mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người chơi, từ những chi tiết nhỏ nhất đến tổng thể không gian game.”

 

Chính những điểm nhấn đầy khác biệt trong “Environment Game: Ovara Castel” đã đưa Đình Chính lọt vào Top 5 giải cao nhất tại Triển lãm Thiết kế Đồ họa toàn quốc “Hướng đến tương lai 2024” và chính thức được tham dự Diễn đàn Thiết kế Quốc tế tại Đài Loan vào tháng 11/2024.

 

Môi trường học tập sáng tạo nuôi dưỡng ước mơ trở thành Nhà Thiết kế Đồ họa 3D chuyên nghiệp

 

Xuất thân là con nhà nông ở huyện Đắk Đoa (Gia Lai), chàng trai Trần Đình Chính thấu hiểu nỗi vất vả của ba mẹ khi cần mẫn “một nắng hai sương” trên nương rẫy để mưu sinh và nuôi các con ăn học. Chàng trai hiếu thảo luôn dặn lòng phải nỗ lực học tập thật tốt để không làm cha mẹ phiền lòng.

 

Sinh viên Đại học Duy Tân được dự diễn đàn thiết kế quốc tế

Ước mơ trở thành Nhà Thiết kế Đồ họa 3D đang đến rất gần với chàng trai tài năng và giàu tình cảm

 

Đình Chính cho biết: “Cứ sau mỗi đợt thi giữa kỳ, cuối kỳ hay nghỉ lễ, em đều tranh thủ bắt xe về Gia Lai thăm gia đình. Đây là lúc em có thể phụ giúp các công việc nương rẫy hay việc nhà để ba mẹ em có thêm chút thời gian để nghỉ ngơi. Ba mẹ em dù không có điều kiện để học hành đến nơi đến chốn nhưng luôn cổ vũ em đi lên bằng con đường tri thức. Ở vùng quê của em, thành tích học tập của con cái là điều đáng tự hào nhất của mỗi gia đình. Do vậy, mỗi khi gặp khó khăn, em đều nghĩ đến gia đình mình để cố gắng vượt qua.”

 

Hiền lành và hơi trầm tính, chàng trai phố núi khá “kiệm lời” khi chia sẻ về bản thân. Đến thời điểm hiện tại, Đình Chính vẫn cần mẫn học tập và rèn luyện với mong đợi có được những khoảnh khắc đáng nhớ cho ngày tốt nghiệp trọng đại của mình với sự chứng kiến của ba mẹ.

 

Hiện đang theo học ngành Thiết kế Đồ họa tại ĐH Duy Tân, Đình Chính luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ và biết ơn đến các giảng viên đã và đang đồng hành cùng em. Đình Chính cho biết: “Em cảm thấy rất may mắn khi được học cùng các thầy cô tâm huyết và giỏi chuyên môn, đặc biệt là luôn tìm cách truyền tải kiến thức rất hiệu quả để sinh viên hiểu cặn kẽ, đi từ gốc rễ vấn đề. Em mong muốn được gửi lời cảm ơn tới ThS. Huỳnh Thị Thu Mơ - giảng viên Khoa Mỹ thuật Ứng dụng, Trường Công nghệ & Kỹ thuật (SET), ĐH Duy Tân. Cô luôn đồng hành cùng em trong suốt quá trình thực hiện đồ án. Sự ủng hộ tinh thần từ cô đã giúp em vượt qua những khó khăn, thử thách trong suốt quá trình làm việc. Em thực sự biết ơn sự tận tâm của cô và mong rằng những bài học cô chia sẻ sẽ là nền tảng vững chắc cho hành trình sắp tới của em.”

 

Chia sẻ về mong ước nghề nghiệp trong tương lai, Đình Chính tâm sự: “Với môi trường học tập năng động và luôn khuyến khích sinh viên phát triển bản thân của ĐH Duy Tân, không có lý do gì mà em không nỗ lực tiến lên để đạt mong ước trở thành Nhà Thiết kế Đồ họa 3D chuyên nghiệp trong tương lai. Thêm vào đó, công việc của một Nhà Thiết kế Đồ họa 3D, theo em được biết, là nằm trong nhóm ngành nghề có mức lương cao và cơ hội thăng tiến rộng mở nên em sẽ quyết tâm hết sức cho ước mơ này.”

 

4 thiết kế còn lại trong Top 5 Thiết kế Xuất sắc nhất do tại Triển lãm toàn quốc về Thiết kế Đồ họa “Hướng đến tương lai 2024” bao gồm:

 

- “Băng rừng Ngập mặn” của Ngô Thị Mộng Nghi, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh,
- “VETUS - The old new thing” của Lê Nguyễn Anh Thư, Trường ĐH Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh,
- Phim hoạt hình 3D “Bút thần” của Thanh Hiền, Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương,
- Đồ án Truyện tranh “Huyền Trân Công chúa” của Huỳnh Ngọc Vân Anh, Trường ĐH Nghệ thuật Huế.