star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

TALKSHOW - GIÁO DỤC GIỚI TÍNH


🌟Từ trước đến nay, giới tính và tình dục theo quan điểm của phần lớn người Việt vẫn là vấn đề tế nhị, là chuyện của người lớn, trẻ con không nên thắc mắc.

🌟Một vài ông bố bà mẹ lại sợ rằng khi nói về chủ đề này trước mặt con cái sẽ tiêm nhiễm những suy nghĩ không đứng đắn, sẽ “Tiếp tay cho giặc”. Thậm chí nhiều gia đình còn cấm đoán, cho rằng nếu con cái đề cập đến những vấn đề về giới tính, về tình dục là hư hỏng, là đáng xấu hổ.

🌟Việt Nam hiện nay có gần 2 triệu sinh viên, giới trẻ hiện nay đang ngày càng có suy nghĩ và quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu, tình dục. Nhiều người trẻ có quan niệm tình yêu đi liền với tình dục, sẵn sàng trao thân và chấp nhận “giải quyết” khi để lại “hậu quả” ngoài ý muốn.

🌟Theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca nạo hút thai, chủ yếu ở độ tuổi 15 – 19, trong đó 60-70% là học sinh, sinh viên. Đáng chú ý, tỷ lệ phá thai trên 12 tuần tuổi chiếm tới gần 80%. Theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, 20-30% các ca phá thai là phụ nữ chưa kết hôn và 60-70% là sinh viên, học sinh. Theo đánh giá của WHO, tỷ lệ nạo phá thai độ tuổi thanh niên ở Việt Nam cao trong các nước Đông Nam Á và là 1 trong 5 quốc gia có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới.

🌟Khi đọc những dòng tin tức về việc bỏ thai của các bà mẹ trẻ, người ta nhắc nhiều đến sự vô tâm, vô cảm nhưng có ai hiểu rằng tận sâu gốc rễ vấn đề là sự thiếu hiểu biết của một bộ phận người trẻ về chủ đề sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản; sự thiếu kết nối giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho thanh thiếu niên.

👉👉👉Ý thức được thực trạng và với mong muốn ‘Hướng dẫn để hươu chạy đúng chứ không để tự chạy sai đường”, Khoa Y, Đại học Duy Tân xin giới thiệu thông tin về chương trình đầu tiên của chuỗi hoạt động ngoại khóa “Giáo dục sức khỏe sinh sản”:

🔥TALKSHOW 01 “Giáo dục giới tính, vẽ đúng đường để hươu không chạy sai”🔥

📌Thời gian: 8h00-11h00 ngày 31/10/2021 (Chủ nhật).

📌Hình thức: trực tuyến qua Zoom (Link tham gia sẽ được gửi trực tiếp thông qua email)

📌Link đăng ký: https://tinyurl.com/TALKSHOW-SKSS

📌Thời hạn nhận đơn đăng ký: 12h00, 30/10/2021

------------------

Mọi thông tin chi tiết và phản hồi xin vui lòng liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/DOANKHOAYDHDUYTAN

Email: ngoaikhoa.skss@gmail.com

-----------------------

#NGOẠI_KHOÁ

#SỨC_KHOẺ_SINH_SẢN

#KHOA_Y_TRƯỜNG_Y_DƯỢC_DTU

#TUOITREDHDUYTAN