star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Ý nghĩa của Logo Khoa Tiếng Trung


Logo Khoa Tiếng Trung bắt nguồn từ cuộc thi thiết kế logo Khoa diễn ra vào năm ngoái. Logo được chọn do sinh viên Lê Thị Trang lớp K26NTQ1 đã thiết kế. 

"Logo được lấy cảm hứng từ việc cách điệu hoá 3 chữ cái của ngành Ngôn ngữ Trung của Đại học Duy Tân là: "N", "T" và "Q".

Hình ảnh con cò được sử dụng trong logo để ẩn dụ cho phẩm chất hiếu học, cần cù, chịu thương chịu khó của dân tộc Việt Nam và cũng là những đức tính không thể thiếu đối với một người theo đuổi tri thức. Hơn thế nữa, con cò còn là hình ảnh gắn liền với Đại học Duy Tân từ những ngày đầu thành lập, trở thành linh vật chính thức của Trường Đại học Duy Tân, với mục tiêu tạo linh vật cổ vũ tinh thần cho sinh viên trong các kỳ thi đấu trong nước và quốc tế.

Tổng thể các chi tiết được bao quanh bởi hình tròn tượng trưng cho sự hoàn hảo, sự phát triển liền mạch, sự đoàn kết của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung. Bố cục logo dễ đạt hiệu quả về mặt nhận biết. Logo sử dụng dải màu gradient (color gradient) với việc kết hợp gam màu đen và đỏ, tạo ra sự chuyển tiếp mang cảm giác mượt mà, liên tục. Màu đỏ trên logo tượng trưng cho sự nhiệt huyết, sự năng động của tuổi trẻ, của sinh viên khoa Trung, gợi lên ngọn lửa khát vọng chinh phục tri thức bên trong mỗi sinh viên khoa Trung nói riêng và toàn thể sinh viên đại học Duy Tân nói chung."